วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

~ลม..และ..เรา~

ลม..หอบนำความรู้สึกผู้อื่นพัดผ่านตัวเรา
และลมก็ได้หอบนำความรู้สึกเราส่งต่อไปยังผู้อื่น
เพียงแค่เราทุกคนเปิดใจรับฟังเสียงของลม
แล้วสัักวันหนึ่ง ลม จะหอบนำความรู้สึกของเรากลับมาหาตัวเราอีกครั้ง




เรื่องราวที่เกิดขึ้นรอบตัว..มันก็เปรียบกับสายลมที่พัดผ่านเราไป
องค์ประกอบของเรื่องราว..ก็คือความหนาวร้อนที่มากระทบตัว
เมื่อสายลมพัดผ่าน..เราก็ลืมเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น ทั้งดีและชั่ว
อย่าลืมว่า..สายลมที่มากระทบตัวเราแล้วนั้น มันได้ฝากบางสิ่งไว้ในจิตใต้สำนึก
เมื่อสายลมสายใหม่ที่มีองค์ประกอบเหมือนเดิมพัดเข้ามา
มันได้หอบพัดเอาเรื่องราวเดิมๆออกจากจิตใต้สำนึก
ทำให้หวนนึกย้อนถึงเรื่องราวในอดีต รอบตัวเรา..ที่มากับ"ลม"

จุลชีพ   โจ๋

๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๔

2 ความคิดเห็น:

  1. ~สายลมแห่งรัก~

    ๏ ลมพัดพลิ้วรื่นหวานสำราญเอ่ย
    แผ่วรำเพยไหวอ่อนออดอ้อนหา
    ฝากสายลมหอบรักปักอุรา
    แฝงนัยมาทรวงนี้ไม่มีเลือน

    ๏ คะนึงนิจเรียงถ้อยมาร้อยร่ำ
    ประดับคำดั่งวาดไม่คลาดเคลื่อน
    อุระสานสัญญาย้ำมาเตือน
    เข้าผูกเงื่อนตรึงไว้ ณ ใจดวง

    ๏ เผยแผ่วครวญรวยรินยลยินไหม
    พร้อมฝากนัยหมื่นซึ้งปลิวถึงสรวง
    วาโยพัดพาไปซบในทรวง
    ดั่งตกห้วงเสน่หาที่ปรารมภ์

    ๏ เหมือนฝากคำสู่จินต์พร้อมกลิ่นรัก
    ละมุนนักพร่างพรายกำจายฉม
    พลิ้วแผ่วหวานระรื่นชวนชื่นชม
    เข้าห้อมห่มแนบชิดสนิทเนา

    ๏ จะกี่กาลยังซึ้งรำพึงจิต
    ด้วยแรงฤทธิ์แห่งรักสลักเสลา
    วอนลมริ้วคล้องเกลียวเกี่ยวสองเรา
    เคียงคลอเคล้าสายสวาทมิคลาดครอ

    ขออนุญาตินำกลอนมาแจมด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2554 เวลา 23:55

    ชอบมากค่ะ ลม กับ เรา ความหมายดีค่ะ

    ............อัสดง (หน่อย)

    ตอบลบ